Thị trường điều hòa với tâm lý tiêu dùng trong năm 2016
Mặc dù nhu cầu mua và sử dụng máy điều hòa không khí của người dân vào thời điểm này đã bớt sôi động nhưng các công trình đang bắt đầu đi vào hoàn thiện vào dịp cuối năm vậy nên thị trường cũng có phần sôi động vì lý do đó. Đối với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam thì vấn đề khi chọn mua một sản phẩm máy điều hòa không khí thường thì vấn đề về giá cả họ sẽ đắn đo nhiều nhất thay vì suy nghĩ cân nhắc về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành hay chất lượng dịch vụ sau khi sử dụng sản phẩm của hãng và các thông số kỹ thuật đáp ứng thiết kế của từng công trình.
Một số hãng điều hòa lớn hiện nay có thương hiệu và uy tín lâu năm, có chất lượng dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng chu đáo như hãng điều hòa Panasonic, Daikin, LG,…thì giá thành sản phẩm có phần hơi cao và quá sức so với mức thu nhập của người dân lao động Việt Nam. Những dòng sản phẩm điều hòa cao cấp này ngoài chất lượng tốt ra còn tích hợp đầy đủ những công nghệ tiên tiến mới nhất đáp ứng đầy đủ cho người sử dụng một cuộc sống tiện nghi đầy đủ ngay trong căn phòng của mình. Nhưng với phong cách tiêu dùng của người dân nước ta thì việc đầu tư 1 khoản cho các sản phẩm cao cấp là điều hoàn toàn dễ xảy ra.
Việc phát triển và cạnh tranh về phân cấp điều hòa giá rẻ cũng vô cùng mạnh mẽ, các thương hiệu điều hòa mới luôn đưa ra các chiến lược kinh doanh mới nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Qua từng năm các hãng điều hòa liên tục hoàn thiện và phát triển để mang đến thật nhiều khách hàng đến với mình hơn. Có những hãng đã thành công vượt bậc chỉ trong thời gian ngắn có thể gây dựng được 1 thương hiệu mới được nhiều người tiêu dùng biết đến.
Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường điều hòa một số hãng điều hòa đã bắt đầu triển khai các kế hoạch mới cho các thương hiệu mới của mình, họ đã chuẩn bị cho mình những ưu điểm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng nhất trên thị trường. Nhiều công ty đã bắt đầu phát triển các thương hiệu điều hòa mới và có những sự phát triển vượt bậc, điển hình như điều hòa Gree trong năm 2014 và điều hòa Galanz phát triển vượt bậc trong năm 2015.
Kỳ vọng của người tiêu dùng về các thương hiệu điều hòa mới trong năm 2016 nhằm đảm bảo các nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam.